Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Nên nhắm vào đối tượng nào khi đầu tư bất động sản?

Giới đầu tư bất động sản cho thuê đang chuyển biến khá đa dạng, không ít người đã sở hữu cho mình một khối tài sản khổng lồ, có doanh thu khủng từ việc cho thuê nhà đất, đặt biệt là cho thuê từ những căn hộ cao cấp.

>> Sky lake Phạm Hùng

Nên nhắm vào đối tượng nào khi đầu tư bất động sản?

Nóng ở phân khúc cao cấp

Các căn hộ dịch vụ chuyên cho người nước ngoài thuê và căn hộ đã bán sau đó chủ sở hữu căn nhà sẽ cho người nước ngoài thuê lại. Đặc biệt, nhu cầu thuê căn hộ cao cấp của người nước ngoài tại Hà Nội ngày càng gia tăng.

Trong quý I/2016, số lượng khách hỏi thuê lại với ngân sách 2.000 - 4.000 USD/tháng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Các căn hộ cao cấp có giá cho thuê bình quân từ 1.500 - 2.000 USD/tháng đối với loại 1 phòng ngủ và 2.000 - 2.500 USD/tháng đối với loại 2 phòng ngủ.

Hai năm gần đây, việc đầu tư vào những căn hộ cao cấp cho thuê là một kênh đầu tư khá tốt. Đặc biệt đối với những nhà đầu tư có tiền để đấy và đang phân vân chưa biết để làm gì. Bởi lợi nhuận gửi tiết kiệm so với lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ khá hấp dẫn và thị trường bất động sản cũng đang có nhiều dự án với mức giá bán hợp lý, có thể cho thuê lại dễ dàng để khách hàng lựa chọn.

Một nhà đầu tư bất động sản có kinh nghiệm tại Hà Nội đã cho biết: "Nếu bạn có số tiền từ 3 - 7 tỷ đồng mua căn hộ cao cấp rồi cho thuê lại, nhà đầu tư sẽ thu lời ngay. Với số tiền như vậy, bạn có thể mua ngay được căn hộ ở các quận nội thành với đầy đủ các dịch vụ tiện ích: thuận lợi giao thông, gần trung tâm, đầy đủ những tiện ích "điện - đường - trường - trạm", sau đó bạn có thể cho thuê lại với giá 15 - 20 triệu đồng/tháng. Nếu thị trường tốt, chỉ sau 1 năm, căn hộ có thể tăng giá 10 - 20%".

Tuy nhiên, với mức sinh lời như vậy, nhà đầu tư phải có con mắt tin tường, chọn được dự án thỏa mãn các điều kiện như: căn hộ cao cấp được nằm trong khu vực đắc địa, có đầy đủ các tiện ích và tiềm năng tăng giá tốt. Căn hộ cao cấp ở vị trí đắc địa mới có thể đủ sức cạnh tranh và ổn định giá thuê trên thị trường.

Không chỉ vậy, lượng khách thuê căn hộ cao cấp sẵn sàng chi trả mức giá cao hàng tháng thường là những người thành đạt ở trong nước hoặc người nước ngoài di trú do nhu cầu công tác cho nên thường đòi hỏi cao về chất lượng cuộc sống.

Từ năm 2015, thị trường bất động sản cho thuê đang diễn biến khá sôi động. Thị trường đầu tư bất động sản cho thuê đang bùng nổ cực mạnh, nhanh do nhu cầu thuê nhà lớn.

Thị trường phân khúc cao cấp ngày càng nóng vì không chỉ nhu cầu về cuộc sống cao, mà còn phần đông người mua chủ yếu là khách hàng lẻ mua căn hộ nhưng chưa có nhu cầu sử dụng ngay và sẽ cho thuê căn hộ lại. Xu hướng này phát triển mạnh mẽ tại những khu có người nước ngoài sinh sống và làm việc như: Trung Hòa - Nhân Chính, Ba Đình, Mỹ Đình, Cầu Giấy, Tây Hồ...

Nóng ở vị trí vàng

Trong số những khu vực trên, sôi động nhất là khu vực quận Ba Đình bởi mức giá thuê và tỉ lệ lấp đầy luôn ở mức cao nhất: nơi có nhiều cơ quan chính trị ngoại giao quốc tế. Đó chính là lý do vì sao khi giới thao tin bình luận về một dự án mới của tập đoàn Vingroup - Vinhomes Metropolis sắp triển khai tại khu vực Liễu Giai thì những nhà đầu tư sôi sục tìm hiểu về thông tin dự án này.

Dự án Vinhomes Metropolis nằm trên tuyến đường Liễu Giai - một trong những con đường đẹp nhất Hà Nội, nằm đối diện với tòa nhà Lotte, cạnh Đại sứ quán Nhật, gần bãi đỗ xe Ngọc Khánh, được bao quanh là một quần thể cư dân với trình độ dân trí cao, cơ sở hạ tầng hiện đại, an ninh đảm bảo.

Không những vậy, dự án này là tâm điểm của 4 hồ lớn với cảnh quan đẹp bật nhất của thủ đô: Hồ Tây, Hồ Ngọc Khánh, Hồ Thủ Lệ, Hồ Giảng Võ. Mật độ các đại sứ quán quanh dự án cao nên tỷ lệ người nước ngoài, đặc biệt là đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Châu Âu làm việc tại khu vực này vô cùng lớn. Các chuyên gia làm việc tại các Đại sứ Quán, Đại học Quốc tế, Cơ quan Liên Hợp Quốc, khách thuê ở khu vực Liễu Giai không chỉ ổn định về lượng mà còn chi trả ngân sách thuê hàng tháng là vô cùng lớn.

>> Nhật sẽ giúp người Việt vay tiền dài hạn để mua nhà

>> Nên nhắm vào đối tượng nào khi đầu tư bất động sản?


Nguồn cung cấp các căn hộ cao cấp, tính cả căn hộ dịch vụ hay căn hộ của các hộ gia đình tự kinh doanh, phòng khách sạn… hiện nay vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu thuê căn hộ quá lớn từ những đối tượng khách này, dù khách sẵn sàng trả từ 40 - 80 triệu/tháng cho các căn hộ 2-3 phòng ngủ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét